Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Tình trạng ngứa và nóng rát hậu môn khi đại tiện

Ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi đại tiện là tình trạng hay thấy hiện tại, hầu như ai cũng gặp phải một lần trong đời. trường hợp này khiến bản thân người bệnh cảm thấy đau đớn, lo lắng cũng như thậm chí có khả năng đe dọa tới tính mạng nếu như bệnh không được chữa trị kịp thời.

Ngứa và nóng rát khi đại tiện là bị gì?
Ngứa và nóng rát khi đại tiện là bị gì?
Ngứa, nóng rát hậu môn sau lúc đi tiêu

Theo những bác sĩ chuyên khoa tại hậu môn trực tràng Phòng khám Nguyễn Trãi giải đáp, ngứa và nóng rát ở hậu môn sau lúc đi tiêu có thể là biểu hiện của chứng táo bón. nhưng, nếu như gặp tình trạng này kéo dài thì bản thân người bệnh không được xem thường, bởi đấy có khả năng là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

1/ Bệnh lý trĩ: mọi những trường hợp ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi ngoài là dấu hiệu của căn bệnh trĩ, hiện nay có tới 95% người mắc bệnh lý trĩ có biểu hiện đau rát hậu môn cũng như tất nhiên tình trạng chảy máu. nếu như bệnh lý không được chữa trị sớm có khả năng dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm như: ung thư, nhiễm trùng máu và thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng bản thân người bệnh.

2/ Nứt kẽ hậu môn: hậu môn sẽ xuất hiện các vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống hậu môn. trường hợp này xảy ra lúc bản thân người bệnh mắc chứng táo bón kinh niên. triệu chứng của bệnh lý là bản thân người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát, ngứa vùng hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện.

3/ Viêm đại trực tràng: khi gặp tình trạng này, bản thân người bệnh sẽ đi tiêu nhiều lần cũng như cảm thấy đau rát dữ dội ở hậu môn, nếu không được xử lý kịp thời có khả năng đẫn tới hiện tượng xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng và ung thư đại tràng.

4/ Polyp đại trực tràng: Xuất hiện một số khối u nhỏ như hạt đậu có cuống hoặc không, một vài khối u này sẽ bám vào đại trạng cũng như gây nên hiện tượng đi cầu nhiều, ngứa, đau rát ở hậu môn.

Ngoài ra, ngứa và đau rát tại hậu môn khi đi tiêu còn có khả năng là biểu hiện của căn bệnh nhiễm nấm chlamydia, herpes sinh dục… do sự xuất hiện của khối u đại trực tràng.

Bởi vậy, khi có một số triệu chứng ngứa, đau rát hậu môn lúc đi đại tiện, bệnh nhân nên đi khám ở một vài trung tâm y tế uy tín hoặc Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi để nhận ra nguyên do cũng như có biện pháp điều trị thích hợp.
Polyp hậu môn gây ra tình trạng ngứa và nóng rát khi đi ngoài
Polyp hậu môn gây ra tình trạng ngứa và nóng rát khi đi ngoài
>>> Bài đọc thêm: Đi đại tiện ra máu là hiện tượng gì?

Phương pháp điều trị ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi cầu

Một số bác sĩ Phòng khám Nguyễn Trãi cho biết, để điều trị bệnh ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi đại tiện cần xác định nguyên do và triệu chứng của bệnh lý, sau đấy một vài bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh yêu thích.

Hiện nay, Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật PPH trong việc chữa bệnh vùng hậu môn trực tràng, bởi vì cách này không dẫn đến đau đớn cho bản thân người bệnh, có khả năng điều trị bệnh được bệnh lý cũng như hạn chế trường hợp bệnh lý tái phát.

Bên cạnh việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao và khắc phục biểu hiện ngứa, nóng rát vùng hậu môn sau khi đi ngoài, người bệnh cần lưu ý:

- Ăn uống nghỉ ngơi logic, ăn nhiều chất xơ, trái cây.
- Uống nhiều nước (1,5 tới 2 lít nước mỗi ngày) giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.
- Hạn chế sử dụng một số chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…
- Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu nhất là một số người làm việc văn phòng.
Ăn đầy đủ chất giúp phòng ngừa ngứa, nóng rát hậu môn
Ăn đầy đủ chất giúp phòng ngừa ngứa, nóng rát hậu môn