Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Trĩ có thể tự chữa trị tại nhà không?

Bệnh trĩ có tự chữa được không? Đây là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm do bệnh trĩ là căn bệnh xuất hiện ngay vùng nhạy cảm khiến người bệnh ngại ngùng lúc đi khám và trị bệnh.Bài viết dưới đây hướng dẫn 2 cách tự điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả.



1/ Cách tự chữa trị trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ tại nhà
Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ tại nhà

Rau diếp cá có khả năng phát triển ở điều kiện đất và khí hậu ẩm ướt. Đây là loại rau có tính mát, không chỉ giúp thanh nhiệt, sát trùng mà còn giúp chống viêm loét rất hiệu quả. Các cách chữa trị trĩ bằng rau diếp cá như sau:
  • Ẳn sống rau diếp cá: Nhiều người có sở thích ăn sống rau diếp cá vì loại rau này có tính mát, rất tốt cho thân thể. Những người bị bệnh trĩ thì phải ăn nhiều hơn bình có khả năng một chút. Nhưng trước khi ăn, bạn buộc phải rửa rau diếp cá bằng nước muối rồi để ráo nhằm hạn chế giun sán.
  • Uống nước rau diếp cá: nếu không muốn ăn sống thì bạn cũng có thể uống nước rau diếp cá hàng ngày. Bạn có rửa sạch rau diếp cá, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thành nước uống.
  • Dùng lá diếp cá xay nhuyễn đắp vào vùng hậu môn khoảng 30 phút tới 1 tiếng sau khi đã sát trùng tại vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng. Thực hiện đều đặn hàng ngày thì bệnh trĩ thường thuyên giảm.
  • Xông ở vùng hậu môn bằng rau diếp cá: Nhiều người bị trĩ nặng, các búi trĩ to dẫn đến đau ngứa, vô cùng khó chịu. lúc đó, có một phương pháp điều trị trĩ hiệu quả đó là xông ở vùng hậu môn bằng lá diếp cá. Cách gây như sau: bạn rửa sạch ở hậu môn, nấu lá diếp cá lên cũng như xông hơi. Ngay lúc nước lá diếp cá còn ấm, bạn dùng chính nước này để rửa sạch vùng hậu môn và dùng bã để đắp chỗ đau.
2/ Cách tự chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Lá bỏng chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà
Lá bỏng chữa bệnh trĩ hiệu quả tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng rất đơn giản, người bệnh sẽ ăn trực tiếp lá bỏng, xay lá bỏng ra uống, giã lấy nước để rửa, hoặc nấu lá rồi xông. Các cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng được áp dụng hiệu quả nhất bao gồm:
  • Cách 1: người bệnh lấy khoảng 6g lá bỏng cùng với 6g rau sam. Sau đó rửa sạch cũng như ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. có khả năng nhai sống trực tiếp lá bỏng cũng như rau sam hoặc sắc cả 2 loại lá này lên rồi uống. nếu như người bệnh bị sa trĩ (lòi dom) và bị lở ở vùng hậu môn thì đun nước bồ kết để ngâm rửa tại vùng hậu môn kết hợp với đắp lá bỏng (đã giã) vào búi trĩ.
  • Cách 2: Dùng cho những người bị trĩ nội, lấy lá bỏng khoảng 50 gam rồi rửa sạch thường, sau đó giã nhỏ rồi lọc lấy nước uống hoặc dùng lá bỏng để sắc uống. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng thường giã nát lá bỏng, vắt đỡ nước rồi đắp lên ở hậu môn (cần dùng nước muối loãng rửa sạch vùng hậu môn trước khi đắp lá bỏng). Ngoài ra bản thân người bệnh cũng sẽ ăn sống lá bỏng, mỗi ngày chỉ ăn khoảng 40g lá bỏng, kiên trì ăn có khả năng thấy kết quả rõ rệt.