Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Tìm hiểu biến chứng bệnh trĩ như thế nào?

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nếu như không được chữa trị bệnh nhanh chóng sẽ để lại nhiều hệ lụy nặng nề. Việc biết được một số tác hại của căn bệnh trĩ là khá cần thiết, điều này giúp đối tượng có cái nhìn đúng đắn hơn về biến chứng của bệnh trĩ nội để sớm đi khám và chữa trị khi có biểu hiện căn bệnh trĩ.
Biến chứng bệnh trĩ
Biến chứng bệnh trĩ


Những tác hại của bệnh lý trĩ như thế nào?

1/ Nghẹt búi trĩ: Xảy ra lúc búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài, mạch trĩ có thể bị tắc làm ra phù nề và không thể co vào trong lòng trực tràng như bình thường. lúc chuyên gia kiểm tra khám lâm sàng, thấy mặt ngoài của trĩ có màu xám, còn mặt trong bên phần niêm mạc thì có màu đỏ nâu, và sưng nề kèm theo một vài nốt xám đen - là triệu chứng cảnh báo búi trĩ đang bị hoại tử.

Lưu ý: Theo một vài bác sĩ Phòng khám Nguyễn Trãi, biểu hiện sa nghẹt búi trĩ khiến người bệnh hoàn toàn bất lực vì không thể đẩy búi trĩ vào lòng trực tràng, làm ra cộm vướng tại hậu môn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Trĩ có triệu chứng bị sưng phù, chảy máu kèm nhiều vết bầm màu tím, vô cùng đau đớn. Trĩ sa nghẹt dễ bị lở loét, viêm nhiễm thậm chí là hoại tử - vô cùng hiểm nguy. nếu như bạn đang ở trường hợp này thì cần tới một số Phòng khám, trung tâm y tế to để thực hiện tiểu phẫu mổ, cắt trĩ.

2/ Tắc mạch trĩ: Do vỡ tĩnh mạch, hình thành nên một bọc máu hoặc do trường hợp đông máu ở trong lòng mạch máu, làm kích thước búi trĩ bị to lên bất thường, khiến bệnh nhân đau đớn dữ dội. Để chấm dứt hiện tượng này, người bệnh cần phải tiến hành cắt mổ trĩ càng sớm càng tốt.

3/ Nhiễm khuẩn: tại hậu môn có triệu chứng nóng rát, ngứa thường xuyên, khám lâm sàng thấy búi trĩ phù nề sưng to.

4/ Bội nhiễm: nếu búi trĩ bị sa ra ngoài ở hậu môn quá lâu kéo theo triệu chứng chảy máu, máu chảy liên tục, thì nhiều khả năng sẽ bị bội nhiễm. Bởi bộ phận tại hậu môn trực tràng đóng vai trò là cửa ra của chất thải gồm phân và nước tiểu mà trong phân lại chứa phần lớn vi khuẩn gây ra bệnh. Đây là một hệ quả rất hiểm nguy, từ bội nhiễm có thể dẫn tới nhiều bệnh nghiêm trọng khác như nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa...

5/ Dẫn đến viêm nhiễm hậu môn: bệnh lý trĩ tạo điều kiện cho vi khuẩn ký sinh ở hậu môn làm xảy ra một vài bệnh lý về da liễu, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra đối với chị em con gái còn làm nâng cao nguy cơ cao bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

6/ Ung thư trực tràng: Là bệnh hiểm nguy có thể gây nên tới tính mạng con người nên khi phát hiện ra một số biểu hiện của bệnh lý trĩ cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Biến chứng sa nghẹt trĩ
Biến chứng sa nghẹt trĩ

Lời khuyên của bác sĩ:

Để tránh bệnh lớn mạnh sang giai đoạn nặng, cũng như xảy ra nhiều tác hại hiểm nguy, không hề tiến hành tiểu phẫu, đối tượng cần phải đối mặt với bệnh cũng như điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt, nên chữa dứt điểm bởi mỗi lần tái phát bệnh lý sẽ càng nghiêm trọng và hiểm nguy hơn. căn bệnh trĩ thường có lý do từ thói quen sinh hoạt, ăn uống không tối ưu, bởi vậy kỹ thuật tối ưu nhất giúp mọi người phòng ngừa bệnh lý trĩ cũng như phòng ngừa bệnh tái phát là duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh cũng như hoa quả tươi, uống nhiều nước, đi lại cũng như tập thể dục thường xuyên.