Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại như thế nào

Bệnh trĩ là căn bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, dựa vào vị trí xuất hiện búi trĩ mà được chia làm 3 loại: trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp. bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về bệnh trĩ ngoại như thế nào.
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là bệnh có vị trí búi trĩ xuất hiện phía dưới đường lược, có thể nhìn thấy được bằng mắt thường hoặc cảm nhận bằng tay khi sờ vào.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại:

  • Chảy máu khi đại tiện: Đây là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ ngoại. Lúc đầu máu chảy rất ít, chỉ có thể thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.Về sau máu sẽ chảy nhiều hơn thành từng giọt hay tia.
  • Đau rát hậu môn sau khi đi cầu: nguyên nhân chính ngay nên bệnh trĩ ngoại là do bị táo bón thường xuyên. Khi bị táo bón sẽ khiến phân to cứng, phải cố rặn để ép phân ra ngoài, chính điều này khiến cho vùng hậu môn luôn đau rát vì sự ma sát của phân với thành hậu môn.
  • Luôn ẩm ướt, ngứa ngáy hậu môn: người mắc phải bệnh trĩ ngoại, hậu môn lúc nào cũng tiết ra chất dịch nhầy, có mùi hôi, gây ngứa ngáy khó chịu cho bệnh nhân.
  • Có khối thịt dư lòi ra ngoài: Triệu chứng này chỉ xuất hiện khi người bệnh đi ngoài ra máu một thời gian. Ban đầu là những khối thịt nhỏ lồi ra ở hậu môn, càng về sau chúng càng phát triển to lên và không thể tự thụt vào trong được nữa mà phải dùng tay để đẩy vào. Về sau búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại thế nào?
Khi phát hiện các dấu hiệu trên các bạn nên sớm đến các cơ sở uy tính để được khám và chuẩn đoán bệnh từ đó bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng các cách sau:


Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT
Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT

  • Cách chữa trị bằng thuốc: đối với các bệnh trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, mới xuất hiện búi trĩ, bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị kết hợp với chế độ ăn uống và làm việc dành riêng cho người bệnh trĩ.
  • Cách chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ: các phương pháp này áp dụng đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại nặng nhằm loại bỏ tận gốc búi trĩ. Một số phương pháp đang được sử dụng: khâu treo búi trĩ, áp lạnh, chích búi trĩ, xâm lấn tối thiểu PPH,…

Nếu có thắc mắc gì thêm các vấn đề về bệnh trĩ ngoại cũng như cách chữa trị bệnh trĩ ngoại, các bạn có thể truy cập vào web phongkhamdakhoanguyentrai.vn để được tư vấn thêm.

Nguồn: http://cahchuabenhtringoai.blogspot.com/